GIA

PHẢ

TỘC

LƯU
VĂN
-
TỘC
ĐẠI
TÔN
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
TÀI SẢN, HƯƠNG HỎA, GHI CHÚ

Khi đã lạc nghiệp an cư  trên mảnh đất thuộc xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An , mà  bây giờ con cháu làm ăn sinh sống đã qua 11 đời. 


      Cuộc sống lúc thịnh lúc suy, thì cũng là cái kiếp luân hồi của đạo lý là quy luật khách quan của tạo hóa, cái thịnh cái suy phụ thuộc rất nhiều vào thiên nhiên và thời gian đặc biệt là con người ở trên mảnh đất đó, rồi thiên tai, rồi chiến tranh tàn phá, sự huỷ diệt của môi trường. Thế nhưng những cái gì cần để lại cho con cháu sau này thì tổ tiên Giòng tộc Họ Lưu  vẫn giữ và tồn tại vĩnh viện cho đến bây giờ.


  Tại làng Dinh Chu Đại Định, xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cái nhà thờ tổ vẫn sừng sững, không to nhưng uy nghiêm và trang trọng. Để con cháu có chỗ thắp nén nhang thờ các cụ từ thủy tổ.


  Không những thế con cháu góp công góp sức xây dựng thêm 3 nhà thờ trong giòng tộc để phụng tự  các vị sau này là can là cố qua các thời kỳ.


Nhà thờ thượng điện và hạ điện, Thờ vị thần tổ khai sinh ra Giòng tộc họ lưu văn trên đất Thanh Tường, Được xây dựng năm 1773 Khánh thành năm 1778 Có sức đóng góp hầu như toàn bộ con cháu trong giòng tộc. Còn lại người góp công, kẻ góp của, người góp sức, thể hiện tính đồng tâm nhất quán nhiều đời của con cháu.


Cái quý nhất được gọi là gia bảo, đó là 3 cuốn phả ký được viết bằng hán văn:


Cuốn thứ nhất và thứ hai  viết vào những năm 1915 bởi cụ lục đại tổ Lưu Sỹ Chương cứ nhân thời


Cuốn thứ 2 được viếtt vào những năm 1920 bới Cụ Bát đại tổ Lưu Văn Mại Đích trưởng tôn


còn hai chuốn được viết bằng quốc ngữ biên dịch lại từ các cuốn hán văn trên, Đẻ tiện cho con cháu sau này vì không ai học hán văn. Bởi tổ viết phả của hội đồng gia tộc Gồm .......đã được biên ký đến đời thứ 11


Áp dụng công nghệ hiện Đại của thời đại thông tin, toàn bộ phả ký được đăng ký và nhập mạng Việt Nam Gia phả. Hệ thống cây phả hệ đã được máy móc hiện đại hệ thống lại theo dạng hình cây dọc từ trên xuống dưới lần lượt anh trước em sau nhánh anh trên, nhánh em dưới theo thứ tự và mỗi cặp vợ chồng đếu có trang thông tin cá nhân được liệt kê đầy đủ qua các thời kỳ của đời người, nếu cập nhật được thông tin cá nhân đầy đủ. 


Chịu trách nhiệm và quản lý trang website này do  Bát đại tổ khảo Cụ Lưu Văn Hai


Phó trưởng đài truyền báo truyền số liệu nghệ An trung tâm điện tóan truyền số liệu KV1 (VDC1) thuộc Công Ty điện toán truyền số liệu (VDC) thuộc Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT).


Vẫn đang được tiếp tục cập nhật và bổ sung.


 

Gia Phả LƯU VĂN - TỘC ĐẠI TÔN
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc LƯU VĂN - TỘC ĐẠI TÔN.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc LƯU VĂN - TỘC ĐẠI TÔN
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.