GIA

PHẢ

TỘC

NGUYỄN
-(LàngTrung
Định)
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
TÀI SẢN, HƯƠNG HỎA, GHI CHÚ





Phần thứ hai


-Văn bản lưu giữ của họ Nguyễn viết vào năm 1970







I SỰ TÍCH NHÀ THỜ


-Trước đây , thường hàng năm xuân tự thu thường và các ngày lễ kỷ niệm của Họ con cháu thường trụ tập ở Nhà thờ để làm lễ. Nhà Thờ trước đây xây dựng trong một thửa vườn rộng ở trước Huyện lỵ cũ.Nhà thờ đã làm lâu đời,lại bị nhiều năm lụt lội,nên đã tu đi sửa lại nhiều lần.Trong thời kì chống Pháp (1946-1950) do ảnh hưởng bom đạn của giặc,nhà thờ bị hư hỏng nhiều,lại bị lụt năm 1950 trôi gãy hẵn.Đến năm 1951 do sự đồng ý của cánh cửa ất Họ đã dời nhà thờ cánh cửa con (Cánh cửa Ất) về tu bổ và xây dựng lại.Theo cha ông truyền lại,cánh cửa Ất trước kia đã có nhà thờ kiên cố,sau bị bọn Tây và tay sai đốt với cớ là Họ có nhiều người tham gía phong trào cần vương chống lại chúng.Cha ông ta mới xây dựng lại cái nhà thờ này.Gỗ tốt.đơn sơ nhưng rất mỹ quan.Theo bút tích hiện có ở xà ( đòn đông) thì Nhà thờ này được hoàn tất vào năm Đinh Hợi (丁亥) tức là vào năm 1887. Với mục đích để cho con cháu Dòng họ gần xa đi về hương khói cho Tổ tiên.


     - Kể từ khi giặc Mỹ đánh phá miền Bắc,bà con trong họ mỗi người sơ tán mỗi nơi ,phần bị giặc đnhs phả ác liệt,nên việc bảo vệ nhà thờ và tổ chức các ngày lễ kỷ niệm bị gián đọan.


     - Vào đầu năm nay,ngày 08-01 âm lịch(13/02/1970) con cháu có nhóm họp lại.đồng ý cùng nhau đưa nhà thờ từ Vĩnh phúc về và sửa sang lại.Do sự hảo tâm của con cháu nội ,ngoại,kẻ nhiều người ít,kẻ có của người có công,đễn hôm nay căn bản đã hoàn thành xong nhà thờ.

     - Mục đich tu sửa lại nhà thờ để:


 -Bảo vệ di tich lịch sử của Họ,di tich Văn hóa của cha ông đã xây dựng nên.


  -Hàng năm tổ chức hai ngày lễ kỷ niệm của Họ là ngày giỗ Đức Thỉ Tổ và ngày giỗ Đức Bắc Thành


  - Thông qua hai ngày lễ đó,ôn lại tiểu sử con cháu học tập đạo đức tác phong của cha ông,Tổ tiên,học tập tinh thần đấu tranh xây dựng quê hương,tinh thần yêu nước truyền thống cách mạng của tổ tiên để để giáo dục bồi dưỡng con cháu phát huy thành tích,khắc phục những thiếu sót có hại đến danh dự của họ,chấp hành mội chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước đặng góp phần vào công cuộc xây dựng XHCN ở miền Bắc và cách mạng giải phóng miền Nam tiến tới thống nhất Tổ Quốc.







Làm tại Hương thủy,ngày 26 tháng 3 năm 1970. tức là 19 tháng 2 năm Canh Tuất


                                                        BST






Gia Phả NGUYỄN -(LàngTrung Định)
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc NGUYỄN -(LàngTrung Định).
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc NGUYỄN -(LàngTrung Định)
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.