GIA

PHẢ

TỘC

Trương
Quang
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ

Lời nói đầu:


Cây có gốc, nước có nguồn, người ta có tổ tiên. Gốc có vững cây mới sinh cành chia nhánh trường tồn,nước có nguồn mới tạo lập biển rộng sông sâu, người biết tông mới hòng kết liên mà tồn tại và mãi mãi sinh con sinh cháu đời đời kiếp kiếp hiển vinh. 


Cổ nhân dạy rằng :


- Giọt máu đào hơn ao nước lã.


Lại như:


-Khôn ngoan đối đáp người ngoài,


Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau.


Vậy nên cuốn gia phả này viết ra để Anh, em, con, cháu trong họ đời này truyền đời kia biết được thứ bậc của mình, giữ gìn tôn ti trật tự, ai là người trên, ai là người dưới mà chào hỏi thâu thưa cho đúng đạo tử tôn, trên kính dưới nhường giữ mối đoàn kết, dù xa dù gần vẫn trong dòng tộc nghĩa cử máu đào phải đặt làm trên hết. Giúp đỡ lần nhau những khi khốn khó. Vui vẻ, hỷ hoan, không ghanh tỵ, đố kỵ khi anh hạy em, con hay cháu thành đạt hiển vinh.


Mấy lời bày tỏ mong thuỷ tổ, cao tổ, cao tằng tổ khảo Trương tộc chứng minh.


Tử, tôn đời đời chiếu theo mà chấp chính.


Phần Thứ I


1- Thông tin về người biên soạn:


     * Cuốn gia phả này được biên soạn lại vào năm 2010, Do Trương Quang Tú là cháu đời thứ 8 thuộc cành trưởng chi thứ 3 tộc Trương Quang ghi chép.


     * Địa chỉ liên hệ với NBSGP: Khu HC số 5-Thôn Tiền Châu-xã Tiền Châu- TX Phúc Yên- tỉnh Vĩnh Phúc. Di động: 0913 506 492.


     * Việc sưng, hô trong hệ thống phả đồ là dựa trên quan hệ của người ghi chép gia phả và các bậc thuỷ tổ cũng như quan hệ đương thời, có kết hợp các đại từ nhân sưng Cổ, và thực tại cho phù hợp.


     * Các cứ liệu trong Gia phả là những thông tin thu thập từ các nguồn sử liệu, các cung cấp của các bậc cao niên trong dòng tộc, cũng như từ thực tiễn quan hệ hiện tại đã được kiểm chứng, chắt lọc và chưng cầu ý kiến các vị trưởng chi-cành để biên soạn.


 2- Về gốc tích dòng tộc:


Theo truyền phả:


Tôi nghe lời truyền của các cụ tổ cách tôi 3 đời có nói:" các cụ nhà ta vẫn truyền lại thì các cụ dòng họ Trương Quang di trú tại đất Tiền Châu hiện nay thuộc TX Phúc Yên-tỉnh Vĩnh Phúc ( Trước đây đất này thuộc Thiều Quang Thôn- tổng Bạch chữ-phủ Sơn tây), vốn là quan cao trong triều, hàm phẩm không rõ nhưng đội mũ cánh chuồn, và do binh đao loạn lạc mà phải di ẩn từ một vùng đất ven biển sứ Thanh hoá và trú ngụ tại đất này"

Gia Phả Trương Quang
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc Trương Quang.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc Trương Quang
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.