GIA

PHẢ

TỘC

ĐOÀN
-
Lương
Hòa
Lạc
-
Chợ
Gạo
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ

Khoảng hơn 250 năm trước (1756), ông Đoàn Văn Viễn từ Phú Yên vào Nam khẩn hoang và định cư tại Bến tranh (nay là Xã Lương Hòa Lạc huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang). Ông ấy sinh ra những người con trai.3 người con trai và 2 người con gái.Ông cho 2 người con trai lớn về quê để phụng sự ông bà ở quê.

Người con trai ở lại là ông Đoàn Văn Du. Ông có 5 người con trai và 2 người con gái. Hai người con trai không có con. Ba người con trai là Đoàn Văn Tang (nhánh Ông Mười Châu), Đoàn Văn Tựu (nhánh Ông Mười Đạt, Ba Ý, Hai Diệp), Đoàn Văn Tú (nhánh ông Ba Nhượng, Bảy Sỏi)


Khu mộ dòng họ thủy tổ họ Đoàn nằm ở Ao Xương Rồng (Ấp Lươnh Phú C) gồm khoảng 14 mộ nằm cạnh nhau trên gò đất cao giữa ruộng lúa. Hàng năm vào 24 AL đều có lễ tả mộ và cúng tại nhà Ông Mười Châu.


Ông ĐOÀN VĂN TỰU có 5 người con trai là Đoàn Văn Bút, Đoàn Văn Đô, Đoàn Văn Huỳnh, Đoàn Văn Điển (Ông Cố tôi), Đoàn Văn Thuần và 3 người con gái là Đoàn Thị Lũy, Đoàn Thị Sung, Đoàn Thị Chín. Mộ Ông tại Ấp Lương Phú C (gần đất Ông Mười Châu). Tôi gọi Ông TỰU là Ông Sơ (Cha của Ông Cố).


Mộ vợ ông Tựu vừa được cháu chắt tu sửa lại nhân dịp thanh minh 2010. Mộ nằm tại Ấp An lạc A (đất tôi thừa kế).


Năm 1930, Ông Đoàn Văn Điển cất một ngôi nhà gỗ 3 căn 2 chái cột căm xe, nhà dưới cột thau lau. Qua hơn 80 năm ngôi nhà ấy vẫn còn gần như nguyên vẹn. Mấy chục đứa con cháu đã ít nhiều trưởng thành từ ngôi nhà ấy. Ngôi nhà tọa lạc tại ấp An lạc A, Xã lương hòa lạc, Huyện chợ gạo, Tiền giang. Mộ bà sơ tôi (vợ ông Tựu) cũng nằm trong phần đất hương quả cạnh ngôi nhà đó.


Ông Đòan Văn Điển có người con trai tên Đòan Văn Năm.


Ông Đòan Văn Năm có con trai tên Đòan Hữu Hạnh (5 Oanh).


 


 

Gia Phả ĐOÀN - Lương Hòa Lạc - Chợ Gạo
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc ĐOÀN - Lương Hòa Lạc - Chợ Gạo.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc ĐOÀN - Lương Hòa Lạc - Chợ Gạo
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.